“น้องมิลิน” วัย 6 ขวบโผกอดหอม 2 น้องหมาสุดรัก พบคุณป้าใจดีช่วยเก็บไว้และส่งคืนหลังทราบข่าวนอนร้องไห้ตามหา

ข่าวล่าสุด

คืบหนุ่มเจ้าของร้านขายจักรยานยนต์เชียงใหม่โพสต์ตามหาน้องหมา 2 ตัวคืนให้ลูกสาว 6 ขวบที่นอนร้องไห้คิดถึงทุกคืน ล่าสุดได้คืนแล้วหลังคุณป้าใจดีช่วยอุ้มจากถนนเพราะกลัวถูกรถชน นำไปดูแลไว้ให้อย่างดี ขณะที่ “น้องมิลิน” โผเข้าหากอดและหอมน้องหมาด้วยความดีใจ พร้อมขอบคุณอย่างสุดซึ้ง

ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “A Day Superbike 168” โพสต์ขอความช่วยเหลือลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “ชมรมกู้ภัยสารภี จ.เชียงใหม่” ในการตามหาสุนัข 2 ตัวของลูกสาวอายุ 6 ขวบที่หายออกจากบ้านที่เปิดเป็นร้านขายรถจักรยานยนต์บนถนนวงแหวนรอบ 3 ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ไปเมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 ต.ค. 64 โดยมีพยานที่เห็นเหตุการณ์และหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรพบว่ามีชายหญิงคู่หนึ่งที่ขี่รถจักรยานยนต์นำสุนัขทั้ง 2 ตัวไป จากบริเวณถนนใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิงใกล้วัดป่างิ้ว ห่างจากบ้านประมาณ 300-400 เมตร แล้วขี่รถข้ามสะพานไปฝั่งตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้โพสต์วิงวอนว่าอยากได้สุนัขคืนโดยเร็ว เพราะสงสารลูกสาวที่รักสุนัขทั้ง 2 ตัวนี้มากและนอนร้องไห้ด้วยความคิดถึงทุกวัน เนื่องจากลูกสาวเลี้ยงทั้ง 2 ตัวมาตั้งแต่เป็นลูกสุนัข โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้แชร์ต่อเป็นจำนวนมากเพื่อช่วยกันติดตามหาตัวสุนัขมาคืนให้

ช่วงสายวันนี้ (8 ต.ค. 64) นายเทวา ปัญญาวัย อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน A Day Superbike ตั้งอยู่บริเวณถนนวงแหวนรอบ 3 ใกล้กับเชิงสะพานป่างิ้ว ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้โพสต์ พร้อมทั้งนางสาวชนรดา รัตนมณี อายุ 36 ปี และน้องมิลิน เด็กหญิงมิลินทรา รัตนมณี อายุ 6 ขวบ เจ้าของสุนัข ได้เดินทางไปรับสุนัขคืนแล้ว หลังจากได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากผู้หญิงคนหนึ่ง ชื่อว่า “ป้าแดง” วัย 51 ปี อยู่ ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่าเป็นคนที่ช่วยอุ้มสุนัขจากข้างถนนไปดูแลเพราะกลัวว่าจะได้รับอุบัติเหตุถูกรถชน ต่อมาทราบจากข่าวว่ามีการตามหาจึงติดต่อให้มารับสุนัขคืน

จากนั้นนายเทวา พร้อมด้วยภรรยา น้องสาว และลูกสาววัย 17 ปี กับ 6 ขวบ ได้เดินทางออกไปรับ 2 น้องหมา ชื่อน้องซันนี่ เพศผู้ พันธุ์ปอม อายุ 1 ปี 4 เดือน และน้องนูเทลล่า เพศเมีย พันธุ์ชิสุห์ผสมปอม อายุ 6 เดือน ตามพิกัดที่นัดหมายกันไว้ที่บ้านหลังหนึ่งที่อยู่ในซอยลึกเข้าไปจากถนนใหญ่ เป็นบ้านชั้นเดียว มีพื้นที่สวนเป็นบริเวณกว้าง มีสุนัขหลายตัวที่ผูกไว้ เห่าเสียงระงม นอกจากนี้ยังมีสัตว์เลี้ยงอื่นๆ เช่น นก แมว หนู อยู่หลายตัว แล้วมีผู้หญิงวัยกลางคน เดินออกมาต้อนรับพร้อมกับบอกว่าชื่อ “ป้าแดง” และอุ้มสุนัข 2 ตัวออกมาด้วย ในขณะที่น้องมิลินได้เห็นน้องหมาก็แสดงความดีใจโผเข้าอุ้มและหอมแก้มน้องหมาอยู่หลายครั้งด้วยกัน

ทั้งนี้ ทางป้าแดงเล่าว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมานั้นได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์สามีเพื่อไปหาซื้อของกินของใช้ในย่านตรงข้ามตลาดป่างิ้ว เห็นน้องหมา 2 ตัวโดยไม่ทราบว่าเป็นของใครวิ่งอยู่ข้างถนนหวิดถูกรถชน จึงเข้าไปอุ้มแล้วนำกลับมาเลี้ยงที่บ้านเพื่อติดตามส่งคืนให้เจ้าของอยู่หลายวัน จนกระทั่งเพิ่งทราบข่าวเมื่อคืนนี้มีการประกาศตามหา 2 น้องหมา จึงติดต่อไปยังเจ้าของให้มารับคืน พร้อมยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะขโมยน้องหมาไป แต่อุ้มไปเพราะกลัวว่าจะถูกรถชน ประกอบกับป้าและทุกคนในครอบครัวเป็นคนรักสัตว์ ชอบเลี้ยงสัตว์มาก ดูได้จากที่บ้าน โดยนำมาอยู่ที่บ้านเลี้ยงดูอย่างดี จนน้องหมาทั้งสองตัวเข้ากันได้ดี

ทางด้านนายเทวา กับ น.ส.ชนรดา สองสามีภรรยาได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าว เทศบาลท่าวังตาล เทศบาลป่าแดด ที่เป็นธุระติดตามคลิปกล้องวงจรปิดตามร้านต่างๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี จากนั้นได้กล่าวขอบคุณป้าแดงที่จับ 2 น้องหมาไว้ หากไม่จับไว้อาจเกิดอันตรายถูกรถชนก็ได้ พร้อมกับขอมอบสินน้ำใจให้แก่ป้าแดง แต่ทางป้าแดงไม่ยอมรับ เป็นอันว่าเรื่องราวนี้จบด้วยดีชื่นมื่นกันทั้งสองฝ่าย

เครดิต https://www.mgronline.com/local/detail/9640000099793